❌𝗡𝗲̂́𝘂 𝗯𝗮̣𝗻 𝗞𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗕𝗜𝗘̂́𝗧 𝟱 đ𝗶𝗲̂̀𝘂 𝗻𝗮̀𝘆 đ𝘂̛̀𝗻𝗴 𝘀𝘂̛̉ 𝗱𝘂̣𝗻𝗴 𝗱𝗶̣𝗰𝗵 𝘃𝘂̣ 𝗸𝘆́ 𝗴𝘂̛̉𝗶 – OCHIVI-Trùm nhập hàng trung quốc, đặt hàng taobao tận gốc, uy tín, giá rẻ

▶️ Ký gửi là gì? Hàng ký gửi là gì?

Trên phương diện pháp luật, ký gửi hàng hóa cho phép bên có tài sản chuyển giao quyền quản lý tạm thời đối với tài sản của mình cho bên đơn vị nhận ký gửi theo điều khoản hợp đồng đã được thỏa thuận. Nếu hiểu một cách đơn giản, bên nhận ký gửi hàng hóa sẽ lấy hàng từ người gửi và thực hiện việc mua bán hàng hóa thay cho người gửi. Và mỗi giao dịch, bên ký gửi sẽ phải trả một khoản thù lao cho bên nhận ký gửi theo đúng bản hợp đồng đã ký ban đầu.

Người ký gửi hàng hóa có thể chọn hình thức ký gửi thông qua các phương tiện như đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không.

▶️ Đối tượng sử dụng dịch vụ ký gửi hàng trung quốc

Đối tượng sử dụng hàng hóa ký gửi là dân kinh doanh và người tiêu dùng Việt Nam.

Đối tượng sử dụng dịch vụ ký gửi hàng Trung Quốc chủ yếu là du học sinh, người Việt đang sinh sống, học tập tại Trung Quốc và có nhu cầu gửi đồ đạc, hàng hóa về cho người thân tại Việt Nam.

Người tiêu dùng ở Việt Nam mua hàng tại website thương mại điện tử của Trung Quốc vận chuyển về Việt Nam để sử dụng.

Người kinh doanh, buôn bán ở Việt Nam trực tiếp sang Trung Quốc để nhập hàng và ký gửi hàng hóa qua các đơn vị vận chuyển về nước.

▶️ Lợi ích của hình thức ký gửi hàng hóa về Việt Nam

Thông qua ký gửi hàng hóa, bạn không cần đi đánh hàng trực tiếp ở Trung Quốc mà vẫn đảm bảo có hàng để bán.

Ký gửi hàng hóa là dịch vụ khá phổ biến trên thị trường hiện nay, khi chọn dịch vụ này bạn có thể gửi hoặc bán hàng nhanh chóng nhờ vào sự giúp đỡ của bên vận chuyển. Người gửi không cần đến tận nơi giao hàng, mà chỉ cần trả phí vận chuyển là hàng hóa sẽ được chuyển đến tận tay người tiêu dùng.

Về bên nhận ký nhận sẽ không phải chuẩn bị hàng hóa, vốn đầu tư để tìm nguồn hàng và order. Thay vào đó, chỉ cần vận chuyển theo đúng yêu cầu của khách hàng. Chẳng hạn, khi nhập hàng quần áo từ Quảng Châu, người mua hàng sẽ thông qua đơn vị cung cấp dịch vụ ký gửi quần áo để vận chuyển hàng về Việt Nam. Tiếp đến, người nhận sẽ tiến hành thanh toán tiền cho bên ký gửi và nhận hàng về tay. Tuy nhiên, nếu hàng hóa hư hỏng, móp, vỡ  bạn sẽ khá đau đầu vì phải bồi thường hàng hóa cho người gửi.

▶️ Quy định chung về các loại hàng hóa ký gửi

Hàng hóa ký là những món đồ có giá trị kinh tế được người gửi giao cho công ty vận chuyển để đưa đến nơi khách hàng cần. Với mỗi loại hàng hóa ký gửi, các đơn vị vận chuyển sẽ phải tuân thủ hoàn toàn các quy định ký gửi hàng hóa chung của luật đề ra.

Các sản phẩm hàng hóa được phép sử dụng dịch vụ ký gửi

Các mặt hàng được phép ký gửi.

  • Ấn phẩm, hàng hóa, vật phẩm gửi có điều kiện vào Việt Nam và được thực hiện đúng theo thông báo của Liên minh Bưu chính Thế giới.
  • Chất bột, chất lỏng đóng gói cẩn thận, không gây hư hỏng và ô nhiễm đến các mặt hàng khác.
  • Hàng hóa ký gửi bằng đường hàng không cần tuân thủ đúng quy định về an ninh của ngành đưa ra.
  • Hàng hóa ký gửi quốc tế phải có đầy đủ invoice, giấy kiểm định hàng hóa, giấy phép xuất khẩu và giấy phép được nhập khẩu vào nước sở tại mà bạn định gửi hàng.
  • Tất cả hàng hóa ký gửi phải có đầy đủ chứng từ thuế và giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật.
  • Các sản phẩm hàng hóa xuất nhập khẩu phải được thực hiện theo đúng quy định của các cơ quan có thẩm quyền.

Các loại hàng hóa không được phép ký gửi

Các loại hàng hóa không được phép ký gửi.

Không phải loại hàng hóa nào cũng được phép ký gửi và nhận ký gửi hàng hóa. Dưới đây là danh sách một số mặt hàng không được phép ký gửi như:

  • Đơn vị nhận ký gửi sẽ không nhận các loại tiền mặt, vàng hay các vật dụng có giá trị tương đương. Bởi sẽ không có đơn vị nào đảm bảo đền bù được cho bạn nếu xảy ra tình trạng mất mát.
  • Các mặt hàng dễ vỡ như gương, kính…bên phía đơn vị vận chuyển cũng sẽ không nhận. Bởi khả năng hỏng hóc, rơi, vỡ khi vận chuyển xa là khá cao.
  • Các mặt hàng điện tử, đồ công nghệ như máy tính, máy ảnh, linh kiện điện tử…cũng là các mặt hàng bạn nên cân nhắc trước khi gửi. Mặc dù, bên đơn vị ký nhận vẫn sẽ nhận đơn hàng nhưng độ an toàn của hàng hóa sẽ không thể đảm bảo 100% khi về tay người dùng.
  • Các mặt hàng thực phẩm, sữa không nên ký gửi, vì chúng có hạn sử dụng ngắn. Nếu thời gian vận chuyển hàng xảy ra sai sót khiến hàng về trễ, thì rất có thể hàng hóa của bạn sẽ hỏng và không thể dùng được nữa.
  • Các loại thuốc chữa bệnh, dược phẩm không nên ký gửi, vì những loại đồ ký gửi này dễ hư hỏng và khó đảm bảo nguyên vẹn khi đến tay của bạn.
  • Tương tự như thuốc, bạn không nên ký gửi nước hoa, sơn móng tay, bởi chúng là thường là những chai lọ dễ vỡ và khó đảm bảo nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển.
  • Nhiều người có nhu cầu gửi chìa khóa xe, khóa nhà nhưng bên ký gửi sẽ không nhận chuyển mặt hàng này. Bởi nếu thất đơn hàng, họ sẽ không có khả năng bồi thường cho khách.
  • Hộ chiếu, căn cước công dân là những giấy tờ bên ký gửi sẽ không nhận.Vì đây là những giấy tờ cá nhân quan trọng, mặt khác nếu xảy ra trường hợp làm mấy giấy tờ bên ký gửi sẽ không thể quy ra tiền để đền bù cho khách.

▶️ Lưu ý khi sử dụng dịch vụ ký gửi hàng hóa

Chọn được công ty vận chuyển uy tín sẽ đảm bảo hàng về an toàn và giảm thiểu rủi ro khi làm thủ tục vận chuyển hàng.

Có thể thấy rằng ký gửi hàng hóa là hình thức linh động, thuận tiện cho người dùng. Song để việc ký gửi hàng hóa trở nên thuận tiện và an toàn bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

  1. iểm tra kỹ hàng hóa trước và sau khi nhận hàng.
  2. Đơn vị vận chuyển phải có trách nhiệm đóng hàng cẩn thận, tránh làm hỏng hóc, hư hại hàng hóa của người gửi.
  3. Trước khi ký gửi hàng hóa, khách hàng nên chụp lại ảnh, quay video để đảm bảo tính chính xác của hàng hóa.
  4. Xác nhận và giữ gìn biên lai cẩn thận để phục vụ cho việc xác nhận, thanh toán và tính toán chi phí ship hàng cho bên vận chuyển.
  5. Tìm hiểu kỹ đơn vị vận chuyển, nên chọn đơn vị vận chuyển uy tín để tránh rủi ro khi sử dụng dịch vụ.
  6. Bên nhận hàng nên giữ lại biên lai, giấy tờ liên quan đến mặt hàng để đổi trả hàng khi cần.

Mong rằng, với những thông tin hữu ích trên đây, đã giải đáp cho bạn câu hỏi ký gửi là gì. Tùy vào đích sử dụng mà bạn có thể tham khảo được đơn vị ký gửi phù hợp. Đồng thời, hãy tìm hiểu kỹ thông tin và giữ lại toàn bộ hóa đơn giao dịch để khiếu nại trong trường hợp có vấn đề phát sinh thêm.

G

091.262.8055

1
Bạn cần hỗ trợ?